top of page

Top 5 cái chết lãng nhách nhất

Updated: May 10, 2020

Hôm nay khi không lại ngồi nghĩ linh tinh về mấy nghệ sĩ vừa ra đi. Mỗi người mỗi vẻ, không có nghệ sĩ đỡ tiếc hơn nghệ sĩ nào, nhưng mà trong số đó mấy anh chết "ngoài dự tính" có vẻ là đáng tiếc hơn cả.


Ở đây tụi này không bàn đến những cái chết liên quan đến overdosed (OD) nha, vì kiểu chơi thuốc của anh em nghệ sĩ thì khả năng bị OD nghe nói  là cao.


Những kiểu chết sau đây của các nghệ sỹ tài năng làm cho khán giả lặng hết cả người, rồi băn khoăn liệu có một thế giới tồn tại song song nếu điều đó không xảy ra không, khi sự ra đi của họ khiến cho dòng chảy âm nhạc phải ngừng lại.

1. Randy Rhoads - chết vì tông máy bay: người anh hùng siêu cấp vô địch đã dẫn dắt tui đến với cây đàn guitar. Trong một lần đi tour năm 1982, band của Ozzy dừng lại ở một trang trại để sửa mấy cái air con trên xe bus. Tình cờ trong khu điền thổ đó có đậu vài chiếc trực thăng và máy bay cá nhân. Aycock, anh lái xe bus có nghề tay trái lái được cả máy bay chưa già, sáng sớm hôm đó ra nghịch ngu trèo lên một chiếc Beechcraft F35 và rủ anh em ban nhạc bay vài vòng chơi. Chuyến đầu chở tay keyboard Don Airey hạ cánh an toàn. Chuyến thứ hai Randy trèo lên và sau khi lượn biểu diễn được mấy phút qua đầu mấy cái xe bus, cánh máy bay múc luôn vào nóc một chiếc xe và mất kiểm soát. Máy bay sau đấy lao qua một cái cây và đâm vào nhà kho gần đấy bốc cháy.

Chiếc F35 tương tự như chiếc đã làm chết Randy Rhoads

Chỉ có tay keyboard Don Airey, lúc này đứng dưới đất run lập cập, là chứng kiến toàn bộ sự việc vì cả đoàn vẫn còn đang ngủ.


Ozzy Osbourne vẫn bị ám ảnh vì chuyện này đến tận bây giờ. ANh đã khóc rất nhiều vào lúc đó, hủy show, tính chuyện bỏ nghề vì Randy ra đi. Có lẽ Ozzy suy sụp hơn tất cả những người trên thế giới này cộng lại.


Được cái, có tay bass Rudy Sarzo vẫn suy nghĩ tích cực. Đến bây giờ anh vẫn tin rằng Randy ở trên chiếc máy bay đó đã cố kéo tay Aycock để chiếc máy bay không đâm phải xe bus mà cả đoàn đang ngủ ở dưới, trong đó cỏ Rudy, Ozzy, Sharon Osbourne và cả bầu đoàn.


2. Darrel Dimebag và John Lennon - bị fan cuồng bắn chết: có lẽ tôi không cần nói thêm vì 2 cái chết này quá nổi tiếng rồi. Hậu quả là những dòng chảy âm nhạc tài năng đó đã ngừng lại mãi và với khán giả, không gì có thể đền bù được cho mất mát này.


Hình ảnh cây guitar Dean From Hell của Dimebag gẫy gập cùng với toàn bộ cơ thể anh gục xuống có lẽ giàu tính hình tượng "sinh nghề tử nghiệp" hơn bất cứ thứ gì tui biết.

Nó ám ảnh đến mức quá trời các ca sĩ sau này lúc nào cũng mặc sẵn áo giáp chống đạn lúc đi lại trong khách sạn vì sợ fan cuồng. Anh Steven Tyler của Aerosmith còn thừa nhận là anh biểu diễn hay nhảy nhót cũng vì để cho thằng nào nhắm thì khó bắn trúng (!!!).


Không những zị, sự ảnh hưởng của hai cái chết này có lẽ vượt ra ngoài cả sự u ám của thế giới âm nhạc. Trong tất cả các cuộc tranh luận và kiến nghị về luật sử dụng súng của Mỹ, hai cái chết này luôn nằm trong những dẫn chứng sống động nhất. Emoodzik gửi nước Mỹ: nếu các ông cần thêm sự phản đối về luật sử dụng súng, chúng tôi sẽ góp thêm vài giọng trong số đó từ Vietnam xa xôi.


3. John Bonham - chết nghẹn vì nuốt phải miếng ói lúc ngủ: tất nhiên hôm đấy John Bonham cũng xỉn quắc cần câu sau khi uống vô số rượu nặng. Anh nằm trên giường bị ói và sặc dẫn đến ngạt thở mà chết.


Led Zeppelin sau đó tan rã vì không một ai trên đời có thể thay được John Bonham. Rất nhiều nỗ lực để đưa ban nhạc trở lại nhưng sự hòa hợp của bốn tài năng âm nhạc John Bonham, Jimmy Page, Robert Plant, và John Paul Jones thì không bao giờ có thể xảy ra trên thế giới được nữa.


4. Cliff Burton - bị xe bus đè: hôm đấy Kirk HammetCliff Burton chơi rút bài xem ai thắng thì được chọn giường trên xe tour bus. Cliff thắng. Nửa đêm hôm đó xe bus như tông phải cái gì đó và lật ngang sang đúng bên Cliff nằm. Cliff bị rơi ra khỏi cửa sổ và bị xe đè vào. Kirk hammet thì bị rơi ra khỏi giường lăn lông lốc.


Không còn Cliff Burton, Metallica không bao giờ còn là thrash band đáng sợ thời "Lightning" và "Master of puppets" nữa, và nếu không vì danh tiếng từ 3 album đầu, Metallica đã bị Megadeth đè bẹp từ lâu rồi.

Minh họa cái chết của Cliff Burton

5. Bon Scott - ngủ quên trên xe: lại một người nữa xỉn quắc cần câu. Bon Scott ngủ quên trên xe và chết vì lạnh.

Người viết tự sướng bên tượng Bon Scott ở quê nhà của anh - Fremantle

Một bạn đọc hảo tâm của EmoodziK mới cung cấp tình tiết mới liên quan đến cái chết của Bon Scott, rằng anh bị tụi kia cho ngủ trên xe ô tô đóng cửa bỏ đi mà không mở máy nên Bon Scott bị chết ngạt còn đám còn lại bị kiện ra tòa nhưng không đủ chứng cớ.


Trong không gian chiều thứ 6 của mình, tui có thể nhìn thấy ban nhạc RABBLS đang chơi ở đâu đó dưới danh tiếng Best band in the universe:


Rhoads.Abbott.Burton.Bonham.Lennon.Scott.

(Guitar: Randy + Dimebag; Bass: Cliff; Drum: John Bonham; Piano + hát: John Lennon; Rap: Bon Scott).


Thiên đường hẳn là vui đáo để (ai nói câu này nhỉ?).


Hẹn gặp lại.


Kai




1,952 views

Recent Posts

See All

댓글


bottom of page